Đóng
  • vi
  • 05/01/2017

    Boutique Hotel đang mở ra con đường mới

    Bất động sản tiếp tục là kênh hấp dẫn, thu hút khách trong năm 2017. Trong đó, dòng sản phẩm Boutique Hotel (khách sạn mini) đã mở ra một con đường mới với nhiều ưu thế nổi trội vượt bậc.

    Nguồn cung khan hiếm

    Việt Nam có ưu điểm tiềm năng để phát triển ngành du lịch với cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều di sản văn hóa, nên việc đầu tư vào BĐS du lịch giải trí là một hướng đi đúng đắn nhiều triển vọng phát triển mạnh.

    Sự tăng trưởng của ngành du lịch kéo theo sự phát triển của BĐS du lịch. BĐS du lịch không chỉ nằm ở nghĩa hạn hẹp bao gồm các khu resort, khách sạn ven biển hay ở các nơi có thắng cảnh đẹp, mà còn mở rộng hơn trong việc xây dựng một tổ hợp giải trí tập trung. Ở đó, các dịch vụ giải trí và chỗ ở được phát triển khép kín, song song. Hai hình thức này bổ sung cho nhau, cùng mang về lợi nhuận cao cho ngành bất động sản du lịch.

    khach-san-mini

    Trong các dịch vụ chỗ ở, ngoài biệt thự, condotel thì Boutique Hotel (khách sạn mini) là dòng sản phẩm mới, hút mạnh khách đầu tư trên thị trường. Tuy nhiên chỉ có số lượng nhỏ doanh nghiệp phát triển phân khúc này do còn khá mới mẻ.

    Boutique Hotel còn được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu về chỗ ở ngày càng gia tăng tại Đà Nẵng. Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách năm 2016 tại khu vực này ước đạt 6 triệu lượt và sẽ được tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới. Nguồn cung khan hiếm, nhu cầu gia tăng, đây là cơ hội để Boutique Hotel trở thành “miếng mồi ngon” thu hút nhà đầu tư.

    Lợi nhuận cao hơn các kênh đầu tư tài chính, tiền tệ

    Tính toán về lợi nhuận đầu tư vào BĐS du lịch, các chuyên gia nhận định đây là phân khúc đảm bảo được lợi nhuận tối thiểu 10%/năm – Mức lợi nhuận cao nhất so với các kênh đầu tư khác, hơn nữa nó có tính an toàn và độ bền vững cao.

    Đại diện Empire Group cho biết, dòng sản phẩm Boutique Hotel của dự án hút khách do mang lại lợi nhuận cao cả trước lẫn sau thời gian cam kết.

    Một phép tính đơn giản tại Boutique Garden Bay sẽ chỉ ra mức lợi nhuận này. Garden Bay có giá khoảng 10 tỷ đồng/tòa. Trong 8 năm đầu tiên áp dụng chương trình cam kết lợi nhuận từ Empire Group, chủ sở hữu Garden Bay sẽ nhận được tối thiểu 1,2 tỷ đồng/năm, tương đương với mức thấp nhất 12%/năm.

    Sau khi trừ đi các khoản thuế (40%) sẽ thu về tầm 1,7 tỷ đồng/năm. Nếu chia lợi nhuận theo tỷ lệ 80:20, mỗi chủ sở hữu Garden Bay sẽ thu về 1,3 tỷ/năm, tương ứng với con số 13% sau thời gian cam kết.

    Xem thêm: Dự dán Điền Thuận Home

    Chính mức lợi nhuận hấp dẫn này mà lượng khách hàng quan tâm dòng sản phẩm Boutique Hotel của Cocobay tăng đột biến trong thời gian qua. Empire Group cho biết sẽ tung ra thị trường 20 tòa Garden Bay với mức giá 10 tỷ/tòa. Trong đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 4 tỷ trong đợt đầu tiên tương ứng (40%), ngân hàng SHB cho vay 60% trong 15 năm với mức ưu đãi lãi suất 0% đến khi nhận bàn giao.

    Đầu tư vào khách sạn mini đã mang lại thành công lớn cho các nhà đầu tư tại thị trường Thái Lan, Malaysia, Singapore. Ở Việt Nam, dù còn khá mới mẻ và thực sự xuất hiện giữa năm 2016 nhưng xu hướng này chắc chắn sẽ là một “trái ngọt” đem lại nhiều lợi nhuận cho nhiều nhà đầu tư.

    Khi nguồn cung chưa đáp ứng đủ cầu, phân khúc này sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn, dự báo trong nhiều năm tới, mô hình này sẽ nở rộ tại Việt Nam, đặc biệt ở những khu vực có tiềm năng phát triển du lịch.

    Nguồn: Vietnamnet

    Tin Tức - Sự Kiện liên quan